วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สุ้เพื่อแม่

อยากขอบคุณฟ้า ให้เรามาเป็นลูกแม่ รักดีดี รักไม่แต่ ไม่เคยได้รับจากใคร มีเพียงคนนี้ ชีวิตก็วางให้ได้
คำเล็กๆที่ไม่ยิ่งใหญ่ อยากบอกด้วยหัวใจ เรารักแม่ จากบทเพลงที่ผ่ามาทำให้หนูรู้ว่าไม่มีความรักใดเท่ากับความรักของแม่ หนูอยากขอบคุณแม่ที่ทำให้หนูลืมตามาดูโลก ตั้งแต่เด็กจนจะโตจนจะเป็นวัยรุ่น แม่สอนให้เป็นคนดี ตั้งใจเรียนหนังสือ และแม่ก็ให้ความรักอย่างจริงใจ แม้จะทำมาหลายครั้งจนนับไม่ถ้วน แม่ก็ยังให้อภัยลูกคนนี้เสมอ และยังให้รอยยิ้มทั้งๆที่บนใบหน้าของแม่มีแต่ความเสียใจและมีแต่น้ำตา ความผิดของหนูไม่ว่าจะร้ายแรงเพียงใด แม่ก็พร้อมอ้าแขนกอดลูกคนนี้เสมอ วันใดวันหนึ่งที่หนูเรียนจบ มีอาชีพทำแล้ว วันนั้นจะเป็นวันที่หนูจะตอบพระคุณแม่ ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อยถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้มาจากแม่ และหนูจะขอสัญญาว่าหนูจะไม่ทำให้แม่เสียใจอีก จะดูแลแม่ใหมากกว่าที่แม่ดูแลหนูมาตั้งแต่เด็กๆ จะไม่ให้มานั่งทำงานเสียเหงื่อเพื่อลูกคนนี้อีก และหนูจะรักแม่ให้มากกว่าที่หนูรักตัวเอง คำว่าแม่ไม่ว่าจะป็นคำสั้นๆแต่ความหมายของคำนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ สูงส่งที่สุด เป็นคำที่ไพเราะกินใจสำหรับลูกๆหลายๆคน เป็นคำที่ประกอบไปด้วยศักดิ์ศรีและเกียรติภูมิอันมีค่าที่ลูกๆทุกคนควรเทิดทูน ลูกๆทุคนควรตอบแทพระคุณแม่ผู้ที่ให้การดุแลเลี้ยงดูเรา เปรียบเสมือน ต้นไม้ที่ได้รับการดูแลให้น้ำให้ปุ๋ย ไปบำรุงลำต้นจนสมบูรณ์ เมื่อถึงเวลาไม่ยอมออกดอกออกผล ก็ต้องโค่นทิ้ง คนที่ได้รับการเลี้ยงดูจนเติบใหญ่แต่ไม่ยอมตอบแทนพระคุณแม่ก็เหมือนคนหนักแผ่นดิน คนดีแท้ต้องดูจากการเลี้ยงพ่อแม่ ถ้าไม่เลี้ยงแสดงว่าไม่ดีจริง้ป็นเหมือนพวกทองชุบ ทองแท้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น